Sunday, February 4, 2007

PSICOM CON



Last sunday, I was invited by PSICOM na pumunta sa Le Pavilion para sa kanilang first PSICOM CON. At dun ko nalaman na madami palang mahihilig sumali sa cosplay.
Full force ang mga anime people dun, pati si manny pacqu pacqiuo pakyaw nandun. Ang daming mga cute at cute na mga costumes ang nakapaligid sa malamig na venue. Medyo young ang crowd, pero may naliligaw din na mga matatanda. Daming sponsors na namigay ng food samples. Pero di pa ko gaano maka-relate sa kanilang japanese "culture" Sabi nga ng publisher ng PSICOM, next event makaka-relate na din daw ako sa mga ganitong events, culture shock lang daw ang nararamdaman ko. I enjoyed my panti este brief visit to the CON, may nakilala nga ako, ahem kaya lang 19 years old lang (sabagay, pwede na din, hehehe). pero ang laki na ng ano niya - yung pak-pak ng costume niyang angel. Tinulungan ko kasi siyang magbuhat ng pakpak. Nasa likod ko siya ng sumigaw siya ng "Ay yung pakpak ko!". Natanggal kasi yung pakpak niya sa likod. Medyo iba kasi ang dinig ko dun sa sigaw niya, medyo slang kasi kaya to the rescue agad ako. yun lang.

1 comment:

maEdda said...

weeh! i didn't expect that you will like it, but by the way thank you po at nag enjoy kayo sa mga event with connection to anime and games. kala kasi ng iba baduy ang cosplay or events na mga ganyan, but i will say that it rocks!

I am an anime lover myself, kaya alam ko po yang sinasabi nyo